top of page

มารู้จักประเภทผ้ากันเถอะ

ถ้าจะว่ากันด้วยเรื่องประเภท หรือชนิดของผ้าแล้วนั้นคนส่วนใหญ่อาจจะรู้จักอยู่แค่ไม่กี่ประเภท แต่จริงๆแล้วผ้าจะแบ่งได้เป็นหลายๆประเภท อาทิเช่น ผ้าฝ้าย (cotton) , ผ้าโพลิเอสเตอร์ (Polyester) , ผ้าขนสัตว์ (wool) , ผ้าสเปนเด็กซ์ (spandex) , ผ้าไหม (silk) , ไนลอน (Nylon) , ผ้าทอ ( woven fabrics) , ผ้าถัก (kitted fabrics) และผ้าลินิน (linen) เป็นต้น

แต่วันนี้เราจะมารู้จักผ้าฝ้าย หรือที่คนส่วนใหญ่เรียกกันว่าผ้าคอตตอน (cotton) กันก่อนดีกว่า เนื่องจากทางร้านของเรามีเสื้อที่ทำจากผ้าฝ้ายหรือผ้าคอตตอนที่ให้คุณลูกค้าสามารถที่จะนำเสื้อดังกล่าวไปสกรีนสัญลักษณ์ รูปภาพ หรือข้อความต่างๆลงบนเสื้อได้ หรือคุณลูกค้าอาจจะซื้อเสื้ออย่างเดียวโดยไม่ต้องสกรีนก็ได้

"ผ้าฝ้าย" เป็นผ้าที่ทำจากเส้นใยเซลลูโลสจากดอกของฝ้าย โดยจะมีเส้นใยที่ยาวทำให้เนื้อผ้ามีความเรียบเนียน ความนุ่ม ความทนทาน และสามารถซับน้ำได้ดี และในปัจจุบันได้มีการพัฒนาให้ผ้าฝ้ายไม่ค่อยยับ และเวลารีดก็จะง่ายขึ้น จากที่เมื่อก่อนผ้าฝ้ายจะยับง่าย และรีดให้เรียบยาก แต่ข้อเสียของผ้าฝ้ายคือ หากซักหลายๆครั้งผ้าอาจจะย้วยได้

โดยเหตุผลที่คนส่วนใหญ่ชอบที่จะใส่เสื้อที่ทำจากผ้าฝ้ายก็อาจจะเป็นเพราะว่า ผ้าฝ้ายใส่สบาย ระบายอากาศได้ดี เหมาะกับอากาศที่ร้อนอบอ้าวของบ้านเรา

แล้วเพื่อนๆชอบเสื้อที่ทำจากผ้าประเภทไหนกันคะ ครั้งหน้าเราจะไปรู้จักกับผ้าประเภทไหนอีกอย่าลืมติดตามนะคะ :))

***ขอบคุณภาพจาก www.google.com


Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page