top of page

เสื้อสกรีนตัวแรกของโลก

สวัสดีค่าาา มาพบกันอีกแล้วนะคะ^^ วันนี้เรามีtopicพิเศษที่เกี่ยวโดยตรงกับทางร้าน Ttopscreen ของเราโดยตรงเลยค่ะ ซึ่งก็คือประวัติการสกรีนเสื้อนั่นเองค่าา เพื่อนๆคงสงสัยเหมือนกันใช่ไหมคะว่าการสกรีนเสื้อครั้งแรกนั้นเกิดขึ้นที่ไหน ใครเป็นคนสรีน แล้วเค้าจะสกรีนคำว่าอะไรนะ อยากรู้กันรึยังคะ งั้นไปกันเลยค่าา

จากที่ไปศึกษาข้อมูลมานะคะ มีบันทึกไว้ว่าผู้ที่มีเสื้อสกรีนตัวแรกของโลกก็คือ ก็คืออ ก็คือออ ผู้สมัครประธานาธิปดี โธมัส อี.ดีเวย์ นั่นเองค่าา ซึ่งเกิดขึ้นในปีค.ศ. 1948 โดยคำที่ที่สกรีนลงบนเสื้อยืดตัวเองนั้นก็คือคำว่า "Dew it for Dewey" โดยสกรีนเป็นสีขาวดำลงบนเสื้อยืดสีขาว และมีหน้าผู้ชายปรากฎอยู่บนเสื้อยืดตัวนั้น โดยมีบันทึกว่าเป็นการสกรีนเสื้อยืดที่เป็นตัวหนังสือตัวแรกของโลกด้วยนั่นเองค่ะ และในปัจจุบันเสื้อยืดตัวดังกล่าวก็ยังถูกเก็บรักษาอยู่นะคะ ซึ่งอยู่ที่สถาบันสมิทโซเนียน ในประเทศสหรัฐอเมริกา คนที่มีโอกาสไปเที่ยวที่ประเทศสหรัฐอเมริกาก็อย่าลืมแวะไปชมเสื้อยืดตัวดังกล่าวที่สถาบันสมิทโซเนียนกันนะคะ^^

ต่อมาในปีค.ศ. 1952 ในประเทศสหรัฐอเมริกาก็ยังมีการผลิตเสื้อยืดที่มีการสกรีนคำว่า "I Like lke" เพื่อสนับสนุน Dwight D.Eisenhower และก็ได้มีคนดังที่มาใส่เสื้อที่สกรีนตัวนี้ ได้แก่ จอห์น เวย์น, มาร์ลอน แบรนโด และเจมส์ ดีน โดยพวกเขาเหล่านี้ได้ใส่เสื้อตัวนี้ไปออกโทรทัศน์ ทำให้เป็นที่ฮือฮาในหมู่คนที่ดูเป็นอย่างมาก และน่าจะเป็นส่วนที่ทำให้คนเริ่มหันมาสนใจเสื้อยืดที่สกรีนลายมากขึ้น

จนมาถึงในปีค.ศ.1955 เสื้อยืดสรีนลายนั้นน่าจะเริ่มเป็นที่นิยมมากขึ้น และยังได้รับการยอมรับจากชาวอเมริกันมากขึ้นอีกด้วย ซึ่งก็แสดงให้เห็นว่ากว่าที่เสื้อยืดสกรีนนั้นจะมาเป็นที่นิยมเหมือนอย่างในปัจจุบันนั้นต้องใช้เวลาหลายปีอยู่เหมือนกันที่คนส่วนใหญ่จะยอมรับ และเป็นที่นิยม

โดยในปัจจุบันนั้นลายที่สกรีนบนเสื้อนั้นมีหลายหลายมากกว่าเมื่อก่อน อาจจะเป็นภาพต่างๆ เช่น การ์ตูน, ภาพเหมือน เป็นต้น หรืออาจะเป็นข้อความต่างๆที่สื่อถึงตัวตนของคนใส่ หรืออาจจะเป็นทั้งภาพและข้อความผสมกัน

ถ้าจะกันถึงเรื่องราคาของเสื้อยืดสกรีนแล้วนั้น ก็คงบอกได้คำเดียวว่า แตกกต่างกันมาก มีตั้งแต่ราคาถูกมากไปจนถึงแพงมากเช่นกัน โดยจะขึ้นอยู่กับว่าเราไปซื้อมาจากที่ใด ถ้าหากเราไปซื้อมาจากตลาดแถวบ้านนั้นราคาก็จะมีความย่อมเยาว์ ซื้อกี่ตัวก็ได้ ต่อราคาได้อีกตะหาก แต่ถ้าคุณไปซื้อบนห้างละก็ราคาอาจจะมีตั้งแต่ปานกลางไปจนถึงสูง ขึ้นอยู่กับแบรนด์ที่คุณไปซื้อ แต่ถ้าเป็นเสื้อยืดที่เป็นลายลิมิเต็ดอิดิชั่นแล้วละก็ อื้อหือออ ราคาไม่ต้องพูดถึง สูงลิบลิ่วว แต่หากคุณเป็นแฟนพันธุ์แท้ที่สะสมเสื้อยืดสกรีนลายลิมิเต็ดอิดิชั่นแล้วนั้น คงจะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าถึงจะแพงแค่ไหนก็ยอมถ้าหากจะทำให้ได้เสื้อยืดตัวดังกล่าวมาครอบครอง

เป็นยังไงกันบ้างคะกว่าที่เสื้อยืดสกรีนจะเป็นที่นิยมอย่างในปัจจุบันต้องใช้เวลา ต้องใช้การยอมรับจากคนส่วนใหญ่กันใช่ไหมละคะ ไม่ได้เป็นที่นิยมตั้งแต่ครั้งแรกที่มีเลย ดังนั้นก็แสดงถึงทุกเรื่องไม่ว่าจะเป็นแฟชั่น หรือการทำสิ่งใหม่ๆ แฟชั่นต่างๆก็ต้องให้คนยอมรับและทำความเคยชิน เช่นเดียวกับการทำสิ่งใหม่ๆ หรือริเริ่มสิ่งใหม่ๆให้คนอื่นเห็น ถึงในครั้งแรกที่คุณทำนั้นคนอื่นอาจจะยังไม่เห็น หรือไม่ให้การยอมรับ แต่เมื่อคุณยังมีความกล้าที่จะทำสิ่งนั้นอยู่ แต่สิ่งนั้นจะต้องเป็นสิ่งที่ดี หากคนอื่นเป็นว่าสิ่งนั้นเป็นสิ่งที่ดี และมีส่วนพัฒนาคุณภาพชีวิต เทคโนโลยี ทัศนคติต่างๆของคนอื่น หรือช่วยให้โลกนี้น่าอยู่ขึ้นก็ทำไปเถอะค่ะ ในอนาคตคุณก็อาจจะเป็นตำนานของผู้ที่ทำสิ่งนั้นครั้งแรกในโลกก็ได้ค่ะ การเริ่มลงมือทำก็คือจุดเริ่มต้นที่ยิ่งใหญ่แล้วละค่ะ สำหรับวันนี้สวัสดีค่าา:))

ขอบคุณภาพจาก : www.google.com

Featured Posts
Check back soon
Once posts are published, you’ll see them here.
Recent Posts
Archive
Search By Tags
No tags yet.
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Twitter Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page